Bạn đang ở đây

Giới thiệu TVC

TVC là cụm từ viết tắt của TELEVISION COMMERCIALS

Là loại hình mang lại hiệu quả quảng cáo nhanh chóng và rộng rãi. TVC quảng cáo có thể xuất hiện ở khắp mọi nơi từ công sở đến trường học, gia đình, khu vui chơi…

Không ai có thể phủ nhận hiệu quả nhanh chóng và rộng rãi của hình thức quảng cáo TVC. Nhưng nếu biên tập TVC không có mục tiêu rõ ràng thì khoản tiền để làm TVC sẽ trở nên lãng phí.

TVC là thể loại phim ngắn thông thướng có thời lượng 30s, 15s, 10s.... Kịch bản, hình ảnh, lời bình, âm thanh của phim TVC được các nhà chuyên môn nhắm đến là phải xúc tích, cô động, hấp dẫn và đảm bảo đầy đủ các yếu tố của nghệ thuật điện ảnh.

Sự cần thiết của TVC đối với mỗi doanh nghiệp

Ngày nay, phim doanh nghiệp là một công cụ truyền thông khá hiệu quả cho doanh nghiệp, đối tác, khách hàng. Trong thời kì internet bùng nổ, kéo theo sự phát triển mạnh mẽ của rất nhiều dịch vụ truyền thông trực tuyến, việc có một video quảng cáo về doanh nghiệp có ý nghĩa rất quan trọng. Đặc biệt, nếu doanh nghiệp nhận thức rõ vai trò của thương hiệu và có kế hoạch makerting đúng đắn thì sẽ tận dụng được những lợi ích mà phim doanh nghiệp mang lại.

Một TVC quáng cáo được sản xuất ra thường phục vụ những mục đích sau:

Thế hiện rõ là những thước phim giới thiệu doanh nghiệp, sản phẩm

Thúc đẩy trực tiếp hành động mua sản phẩm của người tiêu dùng:

Khuyến khích khán giả tìm hiểu về thông tin của sản phẩm:

Tạo mối liên kết giữa sản phẩm và nhu cầu tiêu dùng của khán giả:

Nhắc người tiêu dùng nhớ lại sản phẩm và thúc đẩy họ mua sản phẩm trở lại:

Thay đổi thái độ của người tiêu dùng: TVC này thường dùng để củng cố, thay đổi quan niệm về sản phẩm. Đặc biệt khi sản phẩm đang có mặt trên thị trường

Củng cố thái độ của người tiêu dùng đối với sản phẩm: nhắc người tiêu dùng luôn nhớ đến tên tuổi của nhãn hiệu và gắn bó với sản phẩm.